ที่ |
ตัวชี้วัด |
หลักฐาน |
หมายเหตุ |
2.1 การวิจัยเกี่ยวกับความหิวโหย |
|||
2.1.1 ขจัดความหิวโหย: CiteScoreตัวชี้วัดนี้จะวัดสัดส่วนเอกสารตีพิมพ์ของมหาวิทยาลัยที่ปรากฏอยู่ในวารสารตีพิมพ์ 10% แรกตามเมตริก Citescore และกำหนดขึ้นเพื่อให้สะท้อนความเป็นเลิศด้านผลงานวิชาการ ตัวชี้วัดนี้ได้รับการแจกแจงปกติและมีคะแนนสูงสุดคิดเป็น 10% ของคะแนนใน SDG ข้อนี้ (เทียบเท่า 2.6% ของคะแนนรวม) |
|||
2.1.2 ขจัดความหิวโหย: FWCIตัวชี้วัดนี้จะตรวจสอบคุณภาพผลงานของมหาวิทยาลัยในการวิจัยเกี่ยวกับความหิวโหยโดยนำจำนวนการอ้างอิงที่ได้รับมาใช้เป็นเมตริก ตัวเลขนี้จะถูกนำมาแจกแจงปกติตามประเภทการตีพิมพ์ (เอกสารวิจัย เอกสารทบทวน หนังสือประมวลผลการประชุมทางวิชาการ หนังสือ หรือบทเนื้อหาในหนังสือ) ตามปีที่ตีพิมพ์ และตามหัวข้อ โดยการกำหนดหัวข้อจะใช้วิธีการจำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier |
|||
2.1.3 ขจัดความหิวโหย: เอกสารตีพิมพ์จำนวนเอกสารตีพิมพ์จะพิจารณาระดับขอบเขตของผลงานวิจัยเกี่ยวกับปัญหาความหิวโหยของมหาวิทยาลัย โดยไม่ได้พิจารณาตามขนาดของสถาบัน แต่ดูจากผลกระทบโดยรวม |
|||
2.2 ขยะอาหารในมหาวิทยาลัยขยะอาหารเกิดขึ้นได้ในทุกระดับของกระบวนการผลิตอาหาร ตั้งแต่การผลิต การจัดการและการจัดเก็บ การแปรรูป การจัดจําหน่าย และการบริโภค สาเหตุอาจแตกต่างกันไป แต่โดยทั่วไปแล้วจะเกี่ยวข้องกับการมีระบบตลาดไม่เพียงพอ การขนส่งผลิตภัณฑ์อาหารสดอย่างไม่เหมาะสม การผลิตอาหารมากเกินไป การซื้อ/จัดแสดงมากเกินไป การเสิร์ฟมื้ออาหารขนาดใหญ่เกินไป รวมไปถึงความคิดที่ว่าการกำจัดอาหารมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าการนำไปใช้ใหม่ ตัวชี้วัดนี้จะวัดสัดส่วนอาหาร (เมตริกตัน)
|
2.2.2.1 | ||
2.2.1 การติดตามขยะอาหารในมหาวิทยาลัยวัดปริมาณขยะอาหารจากอาหารที่ให้บริการในมหาวิทยาลัย |
|||
2.2.2 ตัวชี้วัด: ขยะอาหารในมหาวิทยาลัย ปี: 2021คำถามข้อที่สอง (ตัวชี้วัด 2.2.2: ขยะอาหารในมหาวิทยาลัย) จะคำนวณขยะอาหารต่อคน ค่าเหล่านี้จะนำมาคิดคะแนนหากมหาวิทยาลัยระบุว่าได้วัดขยะอาหารทั่วทั้งมหาวิทยาลัยเท่านั้น |
|||
2.3 ปัญหาความหิวโหยของนักศึกษามหาวิทยาลัยจำเป็นต้องตระหนักว่านักศึกษาเสี่ยงต่อความไม่มั่นคงด้านอาหาร ซึ่งหมายความว่านักศึกษาไม่สามารถเข้าถึงอาหารในราคาที่เอื้อมถึงและมีคุณค่าทางโภชนาการเพียงพอ |
|||
2.3.1 ความไม่มั่นคงด้านอาหารและความหิวโหยของนักศึกษา ปี: 2021มีโครงการที่ช่วยเหลือเกี่ยวกับความไม่มั่นคงด้านอาหารของนักศึกษา |
ตัวชี้วัด 2.3.1 | ||
2.3.2 การแทรกแซงปัญหาความหิวโหยของนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ ปี: 2021ดำเนินการแทรกแซงเพื่อป้องกันหรือบรรเทาความหิวโหยในหมู่นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ (เช่น การแจกอาหาร และการเข้าถึงธนาคารอาหาร/บริเวณแจกจ่ายอาหาร) |
2.3.2 | ||
2.3.3 อาหารที่ยั่งยืน ปี: 2021จัดหาอาหารประเภทต่างๆ ที่มีความยั่งยืนสำหรับทุกคนในมหาวิทยาลัย รวมทั้งอาหารเจและอาหารมังสวิรัติ |
2.3.3 | ||
2.3.4 อาหารที่ดีต่อสุขภาพและอาหารราคาย่อมเยา ปี: 2021จัดหาอาหารประเภทต่างๆ ที่ดีต่อสุขภาพและราคาย่อมเยาให้กับทุกคนในมหาวิทยาลัย |
2.3.4 | ||
2.4 สัดส่วนนักศึกษาที่เรียนจบด้านเกษตรกรรมและการเพาะเลี้ยงพืชและสัตว์ในน้ำ รวมถึงสาขาเกี่ยวกับความยั่งยืนในส่วนนี้ เราจะวัดสัดส่วนของนักศึกษาทั้งหมดที่เรียนจบและได้รับปริญญาสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวกับความยั่งยืนด้านอาหารในหลักสูตรเกษตรกรรมและการเพาะเลี้ยงพืชและสัตว์ในน้ำเมตริกนี้พยายามจะตรวจสอบว่าสถาบันได้สอนความรู้เกี่ยวกับความยั่งยืนด้านอาหารภายในหลักสูตรเกษตรกรรมและการเพาะเลี้ยงพืชและสัตว์ในน้ำที่ได้รับการรับรองทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทขึ้นไปหรือไม่ |
|||
2.4.1 ตัวชี้วัด: สัดส่วนนักศึกษาที่เรียนจบด้านเกษตรกรรมและการเพาะเลี้ยงพืชและสัตว์ในน้ำ ปี: 2021ภาพรวม:
|
2.4.1 | ||
2.5 ปัญหาความหิวโหยระดับประเทศการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยในการแก้ไขปัญหาความหิวโหยในระดับประเทศ ความหิวโหยในที่นี้หมายถึงการขาดแคลนอาหารอย่างร้ายแรงที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดความทุกข์ทรมานหรือการเสียชีวิต โดยสื่อถึงแนวคิดเกี่ยวกับความมั่นคงด้านอาหาร |
|||
2.5.1 การเข้าถึงความรู้เกี่ยวกับความมั่นคงด้านอาหาร ปี: 2021ช่วยให้เกษตรกรและผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่นเข้าถึงความรู้ ทักษะหรือเทคโนโลยีเกี่ยวกับความมั่นคงด้านอาหารและการทำการเกษตรและการเพาะเลี้ยงพืชและสัตว์ในน้ำอย่างยั่งยืน |
2.5.1 | ||
2.5.2 กิจกรรมสำหรับเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่น ปี: 2021จัดกิจกรรมให้เกษตรกรและผู้ผลิตอาหารได้เข้าถึงและถ่ายโอนความรู้ |
2.5.2 | ||
2.5.3 การเข้าถึงมหาวิทยาลัยของเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่น ปี: 2021ทำให้เกษตรกรและผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่นสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของมหาวิทยาลัยได้ (เช่น ห้องปฏิบัติการทดลอง เทคโนโลยี คลังพันธุ์พืช) เพื่อปรับปรุงแนวทางการทำฟาร์มที่ยั่งยืน |
2.5.3 | ||
2.5.4 การซื้ออาหารอย่างยั่งยืน ปี: 2021เลือกซื้อผลผลิตจากแหล่งที่ยั่งยืนในท้องถิ่นเป็นอันดับแรก |
2.5.4 Local Products |