ที่ |
ตัวชี้วัด |
หลักฐาน |
หมายเหตุ |
1.1 การวิจัยเกี่ยวกับความยากจน |
|||
1.1.1 เอกสารวิจัยที่จัดทำร่วมกับประเทศรายได้น้อยหรือรายได้น้อย-ปานกลาง |
|||
1.1.2 ยุติความยากจน: FWCI ตัวขี้วัดนี้จะตรวจสอบคุณภาพผลงานของมหาวิทยาลัยในการวิจัยเกี่ยวกับความยากจน โดยนำจำนวนการอ้างอิงที่ได้รับมาใช้เป็นเมตริก |
|||
1.1.3 ยุติความยากจน: เอกสารตีพิมพ์ จำนวนเอกสารดีพิมพ์จะพิจารณาระดับขอบเขตของผลงานวิจัยเกี่ยวกับปัญหาความยากจนของมหาวิทยาลัย โดยไม่ได้พิจารณาตามขนาดของสถาบันแต่ดูจากผลกระทบโดยรวม |
|||
1.2 สัดของนักศึกษาที่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเนื่องจากยากจน หนึ่งในอุปสรรคสำคัญของการเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาก็คือความสามารถในการหาเงินเข้าเรียนมหาวิทยาลัย |
|||
1.2.1 ตัวชี้วัด: นักศึกษารายได้น้อยที่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงิน ปี: 2021 จำนวนนักศึกษา ในที่นี้หมายถึงจำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า (FTE) ในทุกชั้นปีและทุกหลักสูตรที่มุ่งหมายเพื่อรับปริญญา ประกาศนียบัตร หน่วยกิตของสถาบันการศึกษาหรือคุณสมบัติประการอื่น ในปีการศึกษา 2021 นักศึกษารายได้น้อยที่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงิน ในที่นี้หมายถึงนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่า (FTE) ที่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินที่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อการเข้าเรียน เนื่องจากปัญหาความยากจน โดยหมายถึงจำนวนนักศึกษาในปี 2021เท่านั้น เมตริกนี้จะพิจารณามหาวิทยาลัยที่ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่นักศึกษาเพื่อให้ พวกเขามีเงินเพียงพอสำหรับตอบสนองความต้องการพื้นฐาน ได้แก่ อาหาร น้ำ ที่พักอาศัย เสื้อผ้า สุขอนามัย การศึกษา การดูแลสุขภาพ และอินเทอร์เน็ต ในบริบทนี้เราใช้คำจำกัดความของธนาคารโลกในการให้คำจำกัดความคำว่ายากจนโดยสมบูรณ์นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังต้องมุ่งมั่นสนับสนุนนักศึกษายากจนในประเทศรายได้น้อยหรือรายได้น้อย-ปานกลางทั่วโลกด้วย |
1.2.2 | ||
1.3.1 เป้าหมายการรับนักเรียนที่มีรายได้ครัวเรือนอยู่ในกลุ่ม 20% ล่างสุด (หรือตามเป้าหมายที่กำหนดไว้แคบกว่านี้เล็กน้อย) ในประเทศ (ปี 2021) |
1.3.1 |
|
|
1.3.2 เป้าหมายการจบการศึกษาการจบหลักสูตรของนักเรียนที่มีรายได้ครัวเรือนอยู่ในกลุ่ม 20% ล่างสุด (หรือตามเป้าหมายที่กำหนดไว้แคบกว่านี้เล็กน้อย) ในประเทศ |
1.3.2 | ||
1.3.3 ให้ความช่วยเหลือ (เช่น อาหาร ที่พักอาศัย การเดินทาง บริการด้านกฎหมาย) แก่นักศึกษาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อยให้สามารถเรียนมหาวิทยาลัยได้จนจบ (ปี2021) |
1.3.3 | ||
1.3.4 โครงการหรือแผนการช่วยเหลือนักเรียนที่มีรายได้ครัวเรือนอยู่ในกลุ่ม 20%ล่างสุด (หรือตามเป้าหมายที่กำหนดไว้แคบกว่านี้เล็กน้อย) ในประเทศให้สามารถศึกษาจนหลักสูตร (ปี 2021) |
1.3.4 | ||
1.3.5 โครงการช่วยเหลือนักศึกษายากจนจากประเทศรายได้น้อยหรือรายได้น้อย-ปานกลาง (เช่น ให้เรียนฟรีมอบทุนการศึกษา) ปี: 2021 |
1.3.5 | ||
1.4 โครงการขจัดคามยากจนในชมชน ในฐานะผู้จัดสรรทรัพยากรสำคัญ มหาวิทยาลัยจึงมีหน้าที่ช่วยเหลือชุมชนในวงกว้างต่อสู้กับปัญหาความยากจนโครงการเหล่านี้คือโปรแกรมและ/หรือกิจกรรมที่ออกแบบหรือจัดทำขึ้นเพื่อบรรเทาปัญหาความยากจนโดยอาจเป็นโครงการที่ชุมชนเป็นผู้นำแต่ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยก็ได้ |
|||
1.4.1 มอบความช่วยเหลือภายในชุมชนท้องถิ่น ซึ่งสนับสนุนการเริ่มทำธุรกิจที่มีความยั่งยืนทางการเงินหรือทางสังคมผ่านการให้ความรู้และทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง (เช่น โครงการฝึกสอน เวิร์กช็อปฝึกอบรมการเข้าใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกของมหาวิทยาลัย) ปี: 2021 |
1.4.1 BRU Start-up | ||
1.4.2 มอบความช่วยเหลือทางการเงินแก่ชุมชนในท้องถิ่น ซึ่งสนับสนุนการเริ่มทำธุรกิจที่มีความยั่งยืนทางการเงินหรือทางสังคม ปี 2021 |
1.4.2 BRU Number of U2T Acitivities | ||
1.4.3 จัดฝึกอบรมหรือโครงการต่างๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงบริการพื้นฐานได้มากขึ้น ปี 2021 |
1.4.3 | ||
1.4.4 มีส่วนร่วมในการจัดทำนโยบายทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และ/หรือระดับโลก และนำโครงการและโยบายมาปรับใช้เพื่อยุติความยากจนในทุกมิติ ปี : 2021 |
รูปกิจกรรม-U2T-2 |